01

1

ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง



ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Indian Mackerel Rastrelliger Kanagurta 


ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง : เป็น ปลาอีกชนิดนึง ของประเทศไทย ที่ ทุกคน คงคุ้นชื่อ กับ ปลาชนิดนี้ กันเป็นอย่างดี ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง นั้น ถือได้ว่าเป็น ตัวบ่งบอก ที่สามารถบ่งบอก ความอุดมสมบูรณ์ ของสภาพแวดล้อม ทางทะเลได้เป็นอย่างดี ทะเลในบริเวณใด ที่มี ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง อาศัยอยู่นั้น แสดงว่าสภาพแวดล้อมทางทะเล บริเวณนั้น สภาพยังสมบูรณ์ แต่ช่างน่าเสียดายเหลือเกิน ในเวลานี้ ในการสำรวจ ข้อมูล พื้นที่ทางทะเล ของไทย พบว่า ปริมาณ ของ ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง ลดลง ในระดับที่น่าตกใจ สาเหตุสำคัญ ที่ส่งผลต่อ การลดลง ลงของปลาชนิดนี้ คือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพพื้นที่ทางทะเล ซึ่งนำมาซึ่ง การปล่อยของเสียปริมาณมากมาณ ลงสู่ทะเลในแต่ละปี

ข้อมูล ทั่วๆ ไป ของ ปลาลัง ปลาทูโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่ง ปลาโม่งลัง
ลักษณะทั่วไป เป็นปลาผิวน้ำที่ชอบรวมกลุ่มมีรูปร่างคล้านคลึงกับปลาทูมาก แต่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย ลำตัวยาวเรียว ความยาวของหัวยาวกว่าความกว้างของลำตัว ปากกว้าง นัยน์ตามีเยื่อไขมันปกคลุมอยู่โดยรอบ ครีบหลังมี 2 อัน ครีบหางเว้าลึกเป็นส้อม พื้นลำตัวมีสีน้ำเงินปนเขียวมีจุดดำ 2 แถวเรียงไปตามแนวสันหลังใต้ฐานครีบหลังมีแถบสีดำพาดไปตามความยาวของลำตัว บริเวณฐานครีบมีจุดสีดำข้างละจุด ถิ่นอาศัย พบแพร่กระจายทั่วไปทั้งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน อาหาร กินแพลงก์ตอน ขนาด ความยาวประมาณ 20 – 25 ซม. ประโยชน์ เนื้อใช้ปรุงอาหาร

Stumble This Fav This With Technorati Add To Del.icio.us Digg This Add To Reddit Add To Facebook Add To Yahoo Add To Yahoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น